Cách bố trí bếp công nghiệp hiệu quả cho nhà hàng

Cách bố trí bếp công nghiệp hiệu quả cho nhà hàng

Trước khi bạn tiến hành xây dựng một nhà hàng điều bạn quan tâm đầu tiên đó là phong cách phục vụ của nhà hàng: đối tượng khách hàng, món ăn, không gian, …Những yếu tố trên sẽ quyết định bạn nên chọn kiểu bếp công nghiệp như thế nào cho phù hợp nhất để đảm bảo được hương vị món ăn, công suất phục vụ cũng như sự cao cấp cần thiết của khu bếp. Sau đây là một số cách bố trí bếp công nghiệp hiệu quả cho nhà hàng bạn cần tham khảo:

Kiểu ốc đảo



Với cách bố trí bếp nhà hàng này các loại thiết bị bếp công nghiệp như lò nướng, bếp chiên, bếp nướng và các thiết bị nấu nướng cơ bản khác sẽ được bố trí tập trung tại vị trí trung tâm của khu bếp. Trong khi đó, các khu khác được bố trí xung quanh, ở phạm vi tường theo một thứ tự nhất định để đảm bảo sự dịch chuyển xoay vòng của thực phẩm, chén đĩa v.v. trong bếp.

Cách bố trí bếp nhà hàng này đặc biệt phù hợp với nhà hàng có không gian lớn, tuy nhiên cũng có thể được hiệu chỉnh để phù hợp với các loại hình dạng và kích thước nhà hàng khác.

Kiểu phân khu



Với cách này bạn phân bếp thành các khu riêng biệt, các thiết bị bếp công nghiệp chính sẽ được đặt dọc theo tường.Hiển nhiên là các phân khu phải được bố trí theo một quy luật nhất định tạo sự lưu thông tốt trong bếp.

Bên cạnh đó, với cách bố trí này việc thông tin và giám sát trong bếp nhà hàng sẽ rất thuận tiện và dễ dàng bởi vì không gian ở giữa bếp được để trống.
Kiểu dây chuyền sản xuất

Cách bố trí bếp nhà hàng theo kiểu dây chuyền sản xuất rất phù hợp cho những nhà hàng có lượng thực khách đông, yêu cầu phục vụ nhanh gọn.

Với cách bố trí này có thể tạo ra hiệu quả tốt đối với nhà hàng có lượng thức ăn phục vụ trên thực đơn ít và phục vụ một loại thức ăn cho số lượng khách hàng lớn. Cách bố trí bếp kiểu này còn phù hợp với nhiều loại bếp khác nhau.

Cách bố trí này,sẽ giúp các thiết bị bếp công nghiệp trong khu bếp sẽ được bố trí theo hàng dọc với khu sơ chết ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là khu chế biến và cuối cùng là khu ra hàng. Ngoài ra còn giúp cho đầu bếp có thể nhanh chóng chuyển thức ăn qua các khu vực.



Không những thế còn giúp bạn tối ưu hóa năng suất đồng thời tạo điều kiện cho việc lưu thông, thông tin liên lạc dễ dàng. Các thiết bị có thể được sắp đặt cùng nhau, giúp tiết kiệm không gian cho căn bếp.

Để có một căn bếp hoàn hảo , trước khi bắt đầu thiết kế bạn phải hiểu rõ được nhu cầu của mình để từ đó lựa chọn những chiếc bếp công nghiệp, bếp từ công nghiệp … phù hợp với không gian bếp của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các thiết bị bếp nhà hàng chúng tôi luôn mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất , ngoài ra với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến với chúng tôi.

Vui lòng liên hệ để được tư vấn và đặt mua sản phẩm.

Công Ty TNHH Bếp Ngôi Sao Mới

Số 79 ngõ 100 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Telephone: 043-552-8316

E-mail: bepnhahang@gmail.com

Nhận xét